ก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงเรื่องปัญหาพนักงานขาด ลา มาสาย วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีจัดการรับมือกับปัญหาและความท้าทายเหล่านี้ แผนกทรัพยากรบุคคลจะมีกลยุทธ์ใดกันบ้าง
ตารางการทำงานที่ยืดหยุ่น : การให้ตารางการทำงานที่ยืดหยุ่นหรือตัวเลือกการทำงานระยะไกลสามารถช่วยให้พนักงานจัดการความรับผิดชอบของตนได้ พร้อมทั้งลดการขาดงานโดยไม่ได้วางแผนได้อีกด้วย
ระบบจัดการงานธุรการงานบุคคลออนไลน์ : การใช้ระบบติดตามและรายงานการเข้างานที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยฝ่ายทรัพยากรบุคคลในการระบุรูปแบบและดำเนินการเชิงรุกเพื่อแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี เช่น การเก็บข้อมูลสถิติ เพื่อนำไปวิเคราะห์และแก้ไข รวมถึงสร้างแรงจูงใจให้พนักงานพัฒนาตนเองอีกทาง
การสื่อสารและข้อเสนอแนะ : การเปิดช่องทางการสื่อสารจะช่วยให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลเข้าใจถึงสาเหตุของการขาดงานและแก้ไขปัญหาก่อนที่ปัญหาจะกลายเป็นปัญหาในระยะยาว
โดยรวมแล้ว การบริหารจัดการการขาดงาน ลางาน และเข้างานสาย ต้องใช้แนวทางเชิงรุกและองค์รวมจากแผนกทรัพยากรบุคคล โดยสามารถตอบสนองทั้งความต้องการส่วนบุคคลของพนักงานและความเป็นอยู่โดยรวมขององค์กรได้อย่างลงตัว
ระบบ ESS ของ go สามารถช่วยองค์กรของคุณจัดการงานธุรการบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- E- Leave ระบบบริหารจัดการวันลาออนไลน์
- E- Time Attendance ระบบบริหารจัดการข้อมูลเข้า-ออกงาน
ช่วยเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรสมัยใหม่ และตอบรับความต้องการของพนักงานในยุคปัจจุบัน ด้วยระบบ Work Flow ที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงการขอและการอนุมัติต่างๆ เช่น การลา หรือบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน เป็นต้น